Khắc phục Không Share được máy in báo lỗi 0x000006d9

Khi bạn cài đặt máy in cho văn phòng làm việc hoặc cho công ty nào đó ít nhiều sẽ xảy ra nhiều vấn đề về chia sẻ máy in, kết nối máy in hoặc không nhận máy in,… và chia sẻ với các bạn một trường hợp thực tế mình gặp khi cài đặt máy in không chia sẻ được trong mạng LAN và lỗi xuất hiện thông báo mã lỗi 0x000006d9

Sau nhiều lần gặp lỗi tôi đã tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục được lỗi này. Nguyên nhân chính là từ Windows 7 trở về sau có tính bảo mật rất cao nên khi máy tính của bạn đã tắt hệ thống tường lữa (Windows Firewall) thì bạn sẽ không thể nào chia sẽ được máy in.

Nếu biết được nguyên nhân thì cách khắc phục lỗi 0x000006d9 sẽ dễ dàng và cách làm là bật hệ thống tường lửa.

– Bạn vào Start -> Control Panel

– Tại màn hinh Control Panel bạn nên chọn kiểu xem là Large icon -> sau đó chọn Administrative Tools

– Tiếp theo trong dãy quản trị bạn chọn tiếp Services

– Tiếp theo bạn tìm trình dịch vụ mang tên Windows Firewall bạn hãy nhấn Double vào đó. Tại cửa sổ hiện lên bạn chú ý chọn ngay dòng Startup type: là Automatic, nếu nó chưa được khởi chạy bạn hãy bấm tiếp tục Start sau đó chọn Ok để hoàn thành và bạn hãy thử chia sẽ lại máy in thử kết quả nhé.

 

Nếu các bạn làm đúng các bước trên thì chắc chắc 100% là bạn sẽ khắc phục được. Bài viết tôi đã cố gắng hướng dẫn chi tiết và có kèm theo hình ảnh minh họa theo từng bước hy vọng các bạn sẽ dễ dàng thực hiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *